Sàn gỗ công nghiệp hay sàn tự nhiên

Sàn gỗ công nghiệp hay sàn tự nhiên


Cách đây khoảng 8 năm, một số người mà chủ yếu là dân biết nghề xây dựng, người giàu có đã bỏ qua thị hiếu đương thời là dùng gạch ceramic cao cấp hoặc granit để lát nền nhà, mà quay sang sử dụng gỗ lát sàn để tăng thêm vẻ sang trọng và khẳng định giá trị cho ngôi nhà đẹp của mình. Theo thời gian, nhu cầu sử dụng gỗ làm sàn nhà đã trở nên phổ biến và theo đó giá cả cũng không ngừng tăng cao.Tại một cửa hàng chuyên gỗ ván sàn tự nhiên mới mở trên đường Trường Chinh , Hà nội, chị bán hàng tên Hạnh cho biết, sàn gỗ tự nhiênhiện nay giá bán khá cao, nhưng  với ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên vân bóng đẹp, đi có độ ấm, cảm giác thật chân chứ không có cảm giác trơn và bì như sàn gỗ công nghiệp. Ngoài ra gỗ tự nhiên có độ bền cao, mùi thơm dễ chịu nên vẫn được ưa chuộng. Chị Hạnh nói: "Những ai có tiền tỷ xây nhà to thì họ cũng không tiếc mấy chục triệu tiền  sàn gỗ".

Trên thị trường, hiện có nhiều loại gỗ sàn tự nhiên khác nhau và giá cả cũng biến động theo thị hiếu của khách hàng. Nếu như sàn gỗ Limvốn được sử dụng nhiều trong các biệt thự cổ nhờ độ bền và độ bóng theo thời gian thì nay ít được sử dụng trong các biệt thự mới vì bị chê là "tối màu". Bên cạnh đó do loại gỗ này ngày càng khan hiếm nên giá khá cao và chất lượng không ổn định. Thông Lào rất ăn khách cách đây 10 năm nhờ có vẫn gỗ đẹp và màu vàng sáng, nhưng nay cũng không được ưa chuộng vì chất gỗ mềm, vì thế giá cả thuộc loại thấp chỉ khoảng 400 ngàn/m2 gỗ thô nếu tính cả công hoàn thiện sẽ lên đến 600 ngàn đồng/m2. 
 

 
Những loại gỗ được sử dụng phổ biến và có khá giá cao hiện nay là Giáng hương và Pơmu. Theo tư vấn của các cửa hàng thì Giáng hương được ưa chuộng nhờ mùi thơm rất đặc biệt, lát sàn hàng năm vẫn thơm, vân gỗ đẹp và rất bền màu, một m2 sàn gỗ Giáng hươngchưa hoàn thiện có giá từ 900 - 1500 nghìn đồng/m2, nếu tính cả công hoàn thiện phải lên đến 1300 ngàn đồng/m2. Bên cạnh đó là sàn gỗ Pơ mu, là loại dễ kiếm nhất trên thị trường hiện nay, giá dao động từ 800 - 900 ngàn đồng/m2 hoàn thiện. 

Các xưởng mộc trên đường Đê La Thành đều có thể nhận thi công trọn gói tất cả các loại sàn gỗ tự nhiên theo yêu cầu khách hàng nhưng tất cả đều yêu cầu khách phải đặt trước ít nhất là 1 tuần để chuẩn bị gỗ. Theo các chủ xưởng thì nguồn gỗ bây giờ ngày càng khan hiếm, giá cả cũng đã tăng lên rất nhiều. Mức giá bây giờ đã tăng gần gấp đôi so với cách đây 2 năm. Theo các cửa hàng, sàn gỗ tự nhiên không những giá đắt mà giá công hoàn thiện cũng rất cao, thông thường giá công hoàn thiện một m2 sàn gỗ tự nhiên khoảng 200 nghìn đồng . Và với mức giá này, sàn gỗ tự nhiên đã được xếp vào loại hàng sang dành cho người nhiều tiền.
 



 
Sàn gỗ công nghiệp: ngày càng quen khách

Trước nhu cầu sử dụng gỗ ván sànngày càng lớn nhất là trong các căn hộ hiện đại, các khu văn phòng lớn thì sàn gỗ công nghiệp đang được lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu cho việc làm đẹp căn nhà lại tiết kiêm chi phí. Ưu điểm lớn nhất của gỗ công nghiệp là giá khá rẻ, một m2 sàn gỗ công nghiệp bao gồm cả công vận chuyển, lắp đặt và phụ kiện khoảng 200 - 300 ngàn đồng. Gỗ công nghiệp được xử lý tốt về chống mối mọt, cong vênh, đảm bảo độ bóng và sự đồng đều về sản phẩm nên thuận lợi khi thi công với số lượng lớn. Ngoài ra gỗ công nghiệp còn có lợi thế độ bóng cao, nhiều mắc sắc và vân đẹp để chọn lựa.

Trên thị trường Hà Nội, gỗ ván sàn được bán tập trung khá nhiều ở các phố bán vật liệu xây dựng Cát Linh,Trường Chinh, Trần Duy Hưng,... Theo liệt kê của các công ty xây dựng, trên thị trường hiện đã đã có khoảng trên 50 nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp khác nhau chủ yếu là hàng nhập khẩu từ châu Âu và châu Á với những tên tuổi đã trở nên quen thuộc như inovar , newsky, janmi , Kronotex ...

Chủ một cửa hàng sàn gỗ Inovartrên đường Trường Chinh cho biết: hiện nay, sàn gỗ công nghiệp bán khá chạy cho khách hàng bình dân. Một gia đình xây nhà trên diện tích 40m2 đất trở lên đều tính đến chuyện lát sàn bằng gỗ công nghiệp và cần dùng ít nhất khoảng 50m2, ngoài ra các một nguồn tiêu thụ mạnh nữa là các công trình xây dựng, cải tạo văn phòng làm việc, xây dựng chung cư hiện đại. 

Nhìn chung, khách hàng bình dân đang quen dần với lát sàn bằng gỗ công nghiệp. Hiện nay, rất nhiều công ty trong nước và nước ngoài đang muốn đầu tư vào sản xuất gỗ ván sàn  tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Giá sàn gỗ công nghiệp chắc chắn sẽ hạ trong thời gian tới
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

.
Số điện thoại
02439170000 02462505555